Hướng dẫn cách nấu chè dưỡng nhan 7 vị hiệu quả tại nhà

Đâu là cách nấu chè dưỡng nhan 7 vị hiệu quả nhất tại nhà, trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giúp bạn, cùng theo dõi bạn nhé!

Chè dưỡng nhan 7 vị là gì?

Chè dưỡng nhan 7 vị là gì? Chè dưỡng nhan 7 vị có nguồn gốc từ hậu cung của các vị Hoàng đế bên Trung Quốc. Đây được xem là món dược thiện giúp lưu giữ thanh xuân, giảm căng thẳng, thanh nhiệt,.. ngày càng được ưa chuộng với sự kết hợp tuyệt vời từ các loại dược liệu quý như Tuyết yến, Kỳ tử, Táo đỏ, Long nhãn,..

Chè dưỡng nhan 7 vị là gì?

Thành phần chính của chè dưỡng nhan 7 vị

Chè dưỡng nhan 7 vị có đến 7 thành phần khác nhau như sau: Tuyết yến, táo đỏ, long nhãn, kỳ tử, hạt sen, hạt chia, bồ mễ. Ở một số công thức khác còn có nhựa đào, lá dứa, nấm tuyết…

Công dụng của chè dưỡng nhan 7 vị

Được làm bởi các thành phần tốt cho cơ thể, nên khi dùng chè dưỡng nhan bạn sẽ có được những hiệu quả, công dụng sau đây:

  • Bồ bổ khí huyết, tốt cho hệ tim mạch..
  • Bồi bổ gan thận, thanh nhiệt giải độc.
  • Tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.
  • Bổ sung collagen thực vật cho da giúp đẹp da, chống lão hóa.
  • Giúp an thần, giảm căng thẳng mệt mỏi chữa mất ngủ hiệu quả.
  • Giúp kiểm soát cân nặng, đạt hiệu quả cao trong quá trình giảm cân.

Hướng dẫn cách nấu chè dưỡng nhan 7 vị

Để có những ly chè dưỡng nhan 7 vị thật sự không quá phức tạp nhưng chỉ cần bạn có một tỉ mỉ là có thể làm được. Dưới đây là cách giúp bạn nấu chè dưỡng nhan đúng chuẩn.

Sơ chế nguyên liệu để nấu chè dưỡng nhan 7 vị

Mỗi loại nguyên liệu đều có tính chất khác nhau vì thế cũng sẽ có cách sơ chế khác nhau như sau:

  • Tuyết yến: ngâm trong nước sạch và lạnh từ 12 tiếng đến 15 tiếng
  • Hạt bồ mễ hay tuyết liên tử: ngâm trong nước khoảng 8 tiếng

Sau khi tuyết yến và bồ mễ được ngâm từ 8 đến 12 tiếng thì đã nở hết. Bạn dùng rây hoặc rá lỗ nhỏ chắt nước, loại bỏ những tạp chất và bụi bẩn. Sau đó, bạn rửa lại với nước cho sạch và để ráo nước. Các nguyên liệu còn lại thì:

  • Hạt sen: rửa sạch sau đó cho vào luộc đến khi chín mềm
  • Táo đỏ: rửa sạch có thể bổ đôi, bổ thành các lát hoặc để nguyên trái tùy thích
  • Long nhãn: rửa qua với nước để loại bụi bám bên ngoài, không cần ngâm trước.
  • Hạt chia: bạn có thể ngâm trước với nước khoảng 30 phút đến khi hạt chia nở. Kỷ từ khô không cần sơ chế trước có thể sử dụng luôn.

Các bước để nấu chè dưỡng nhan 7 vị

Sau khi sơ chế xong các nguyên liệu thì bạn có thể bắt đầu nấu chè dưỡng nhan theo các bước sau đây:

Bước 1: Bạn cho từ 1 lít đến 3 lít nước vào nồi tùy tỷ lệ nguyên liệu. Có thể cho thêm đường phèn và lá dứa vào bước này đun cùng. Lá dứa giúp nước thơm hơn. (Người bị tiểu đường hoặc béo phì muốn giảm cân có thể không cần thêm nguyên liệu này.)

Bước 2: Sau khi nước đã sôi bạn cho táo đỏ và long nhãn vào tiếp tục nấu trong khoảng 10 phút. Sau đó, cho tuyết yến, bồ mễ vào cùng. Khuấy đều và tiếp tục nấu trong 10 phút.

Bước 3: Cuối cùng bạn sẽ cho hạt sen, kỳ tử và hạt chia vào, có thể tận dụng luôn nước luộc hạt sen khi nãy vào cùng luôn. Nấu khoảng 5 đến 10 phút thì tắt bếp, vớt bỏ lá dứa và để nồi chè nguội hoàn toàn.

Bước 4: Thưởng thức. Bạn có thể dùng chè dưỡng nhan cả nóng và lạnh đều được. Lưu ý, chè dưỡng nhan chuẩn thì chè phải sánh, thơm, có vị ngọt thanh không quá loãng. Phần tuyết yến mềm, táo đỏ và long nhãn ngọt. Các nguyên liệu hòa quyện rất hài hòa. Tuyết yến giúp chè sánh hơn.

Hướng dẫn cách nấu chè dưỡng nhan 7 vị

Những lưu ý khi nấu chè dưỡng nhan 7 vị

Để có thể nấu được những ly chè dưỡng nhan đúng chuẩn tốt cho sức khỏe thì bạn cần lưu ý những điều sau đây:

  • Chè dưỡng nhan không nên đun sôi quá lâu sẽ làm tuyết yến và bồ mễ bị nát quá ăn sẽ không ngon.
  • Trong quá trình nấu thường xuyên vớt bọt để chè có trong hơn. Chè sẽ đẹp mắt hơn.
  • Nếu thực hiện đúng các bước sơ chế và chế biến trên, chắc chắn sẽ thành công với bát chè dưỡng nhan thơm ngon bổ dưỡng.
  • Chè dưỡng nhan hiện nay đang rất được ưa chuộng trên thị trường, nhưng bạn cần lưu ý lựa chọn những set trà đảm bảo nguyên liệu mùi vị chính gốc.
  • Không nên ăn quá nhiều món này, mỗi tuần không nên ăn quá 3 chén. Cụ thể, mỗi lần khoảng 100 ml/ngày, bởi dùng quá nhiều dễ gây khó tiêu, rối loạn tiêu hóa…
  • Cả 2 loại đường phèn và đường cát đều có thể sử dụng để nấu chè. Tuy nhiên, đường phèn vẫn là sự lựa chọn tối ưu hơn với nhiều lợi ích hơn đường cát.
  • Năng lượng của chè dưỡng nhan phụ thuộc lớn vào hàm lượng đường cho vào. Chính vì vậy, đối với các đối tượng cần giảm cân, béo phì, đái tháo đường… nên điều chỉnh lượng thành phần này.
  • Sau khi dùng, nên để chè dưỡng nhan trong ngăn mát tủ lạnh và dùng trong 3 – 5 ngày sau đó.

Toàn bộ thông tin trên đây đã giúp bạn có được cho mình những thông tin và cách nấu chè dưỡng nhan 7 vị đúng chuẩn, tốt cho sức khỏe, và sắc đẹp. Hi vọng những thông tin được chia sẻ ở bài viết trên sẽ hữu ích đối với nhu cầu dưỡng nhan của bạn.

Bạn tìm hiểu thêm: Kem dưỡng Retinol Obagi trị nám, trẻ hóa da cao cấp

ĐỂ LẠI THÔNG TIN NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ





Bài viết liên quan